Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Với sự tăng tiến mạnh mẽ của Lenovo, Hewlett-Packard (HP) đang gặp thách thức nghiêm trọng đối với vị trí số 1 trong thị trường PC mà họ nắm giữ từ lâu.

>> Lenovo leo lên vị trí thứ 2, Apple ‘thăng hoa’ tại Mỹ
>> Ông chủ cũ Acer tham vọng đưa Lenovo thành “vua”
>> Lenovo hy vọng đánh bại Dell về doanh số PC
>> Lenovo “đe” nhấn chìm Apple tại Trung Quốc
>> Lãi ròng của Lenovo tăng gần gấp đôi năm trước

Nhờ lượng PC tung ra bán tăng trưởng mạnh mẽ, trong quý 3/2011, Lenovo đã vượt lên trước Dell và bắt đầu tấn công vào vị trí số 1 của HP, theo báo cáo của IHS iSuppli. Đây là bước tiến ấn tượng đối với một công ty mà hồi quý 1/2011 vẫn còn ở vị trí thứ 4.

Mặc dù thị trường PC chỉ tăng trưởng 5,5% trong quý 3/2011, Lenovo lại có mức tăng trưởng mạnh mẽ 14,5% với số PC đã tung ra tăng từ 10,9 triệu chiếc trong quý trước lên 12,5 triệu chiếc trong quý 3/2011. Giờ đây, Lenovo chiếm 13,9% của tất cả số PC đã tung ra trên toàn cầu – chỉ thua HP 4,2 điểm phần trăm.

“Lenovo tiếp tục tận dụng nhu cầu PC mạnh mẽ trong thị trường nội địa Trung Quốc của họ”, nhà phân tích Matthew Wilkins của iSuppli cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản. “Trong khi doanh số bán hàng PC ở Mỹ, châu Âu và nhiều khu vực khác đang xấu đi vì điều kiện kinh tế yếu kém và sự cạnh tranh từ máy tính bảng tăng, doanh số bán máy tính để bàn và MTXT vẫn ‘nóng’ ở Trung Quốc. Điều này cho phép Lenovo phát triển nhanh hơn các đối thủ Mỹ, và đặt họ ở vị trí đối đầu với HP để giành ngôi số 1 thị trường”.

Báo cáo của iSuppli lặp lại dữ liệu mà công ty phân tích công nghiệp Gartner đã đưa ra hồi tháng 10/2011.

Theo PC World VN


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts