Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Sau một thời gian tăng trưởng và ổn định, lần đầu tiên kể tử năm 1992, tỷ lệ hộ gia đình có TV tại Mỹ giảm từ 115,9 triệu xuống còn 114,7 triệu.

>> 2012: Tivi 3D vẫn ít hấp dẫn
>> Doanh số TV 3D thụ động tiến gần 3D chủ động
>> 2015: Tivi màn hình truyền thống sẽ khai tử
>> Các hãng ti vi đang… “ngắc ngoải”
>> Trẻ em dành thời gian xem truyền hình gấp 3 lần so với thời gian để đọc sách

Mỹ là thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Luxury.

Mỹ là thị trường TV lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Luxury.

Bản nghiên cứu và báo cáo có tên Television Audience mới đây của Nielsen cho thấy, tỷ lệ sở hữu TV tại Mỹ đã giảm lần đầu tiên kể từ năm 1992 khi số lượng hộ gia đình sở hữu TV trong năm nay ở Mỹ giảm từ 115,9 triệu của năm ngoái xuống còn 114,7 triệu. Tuy nhiên, số lượng TV mà mỗi gia đình có lại tăng nhẹ từ 2,97 lên 3,01.

Kể từ năm 1975 cho tới đầu năm 1992, TV luôn là mặt hàng bán chạy tại Mỹ với tỷ lệ sở hữu tại các gia đình tăng đều đặn mỗi năm. Năm 1992 chứng kiến thời điểm sản phẩm này chững lại lần đầu tiên nhưng đã tiếp tục tăng cho tới 2006. Kể từ đó cho đến năm 2010, số lượng hộ gia đình sở hữu TV tại Mỹ hầu như không tăng trưởng và có lần đầu tiên giảm sau gần 20 năm vào thời điểm năm nay.

Thông kê của Nielsen về tỷ lệ sở hữu TV tại Mỹ.

Thông kê của Nielsen về tỷ lệ sở hữu TV tại Mỹ.

Một trong những lý do khiến cho tỷ lệ sở hữu TV tại Mỹ giảm được lý giải là việc người xem hiện có quá nhiều hình thức giải trí tiện và linh hoạt hơn HDTV. Với smartphone hay tablet, người dùng hiện giờ có thể thương thức các chương trình truyền hình trực tuyến với nội dung tương tự như truyền hình truyền thống.

Theo Sohoa.net


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts