Mức chia sẻ này giảm nhẹ so với quý trước do ảnh hưởng của việc HP bán thanh lý TouchPad với giá siêu rẻ.
>> Tới năm 2014, 1/3 dân Mỹ sẽ sở hữu máy tính bảng
>> HP “đả bại” Samsung trên thị trường máy tính bảng
>> Apple “tiếm ngôi” HP trong kỷ nguyên “hậu PC”
>> Cuộc chiến máy tính bảng: Đâu là đối thủ thực sự của iPad?
>> Pew: Máy tính bảng đang dần thay đổi cuộc sống
iPad ngày càng có thêm nhiều đối thủ. Ảnh: Computerworld.
Theo số liệu nghiên cứu thị trường mới nhất của Context, Apple tiếp tục là “ông vua” máy tính bảng trên thị trường châu Âu dù quý III vừa qua bị sụt giảm. Các thống kê cho thấy Apple đã bán được 2,99 triệu chiếc trong tổng số 4,05 triệu chiếc máy tính bảng trên toàn bộ châu Âu. Mức chia sẻ thị phần tương đương là 73,8%, giảm so với mức 77,8% trong quý trước.
Nguyên nhân do mức giảm nhẹ của iPad là do TouchPad của HP được bán thanh lý với giá siêu rẻ đã khiến thị trường bị thay đổi. Tuy nhiên, trong quý IV sắp tới, dự kiến iPad sẽ tăng trở lại tuy không nhiều như trước.
Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng máy tính bảng màn hình 7 inch dù được kỳ vọng nhưng vẫn không cho thấy sức cạnh tranh đáng kể trên thị trường. Tính riêng trong tháng 8, chỉ 2% số lượng máy tính bảng được bán ra ở châu Âu có màn hình nhỏ. Thị trường hầu hết đều bị thống trị bởi các sản phẩm có kích thước 10 inch như iPad, Transformer hay Iconia Tab A500.
Mức chia sẻ thị phần hiện nay là tương đối ổn định đối với Apple, theo các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, hầu hết các công ty phân tích đều cho rằng, iPad phải chấp nhận việc giảm dần thị phần dù không nhiều do thị trường đang có thêm những sự lựa chọn tốt, đặc biệt đến từ hệ điều hành Android. Nếu như năm trước, mức chia sẻ của iPad luôn ở trên mức 90% thị phần thì đến năm nay đã giảm còn trên 70% hoặc trên 80%.
Theo Sohoa.net
Link to full article
0 nhận xét:
Đăng nhận xét