Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

TIẾNG ANH GIAO TIẾP & BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG SỐ 6

NÓI ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP
Nói đúng phương pháp

                   
                                                                                           Nói đúng phương pháp

Có bao giờ bạn thầm ngưỡng mộ ai đó giao tiếp tiếng Anh thành thạo? Sau đó cảm thấy tự ti về bản thân mình. Dần dần, tiếng Anh trở thành một nỗi ánh ảnh. Cơ hội cứ thế vơi đi. Đừng lo sợ, chúng tôi sẵn sàng chia sẽ những bí quyết sau đây, giúp bạn học nói tiếng Anh  hiệu quả. 
Để nói tiếng Anh lưu loát, bạn nên có kế hoạch luyện nói đều đặn và nghiêm túc. Tuỳ vào thời gian rãnh của mỗi người mà dành bao nhiêu thời gian để luyện tập. Đặc biệt là bạn nên tận dụng mọi cơ hội, mọi lúc để nói.
Trong khi luyện nói nên kết hợp hai loại bài tập: các bài tập rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát ( đóng vai, thảo luận, thuyết trình, và giải quyết vấn đề, trao đổi nhóm…) và các bài tập rèn luyện độ chính xác ( trắc nghiệm, điền từ, viết câu…) chẳng hạn khi nghe một đoạn hội thoại ngắn tại một nhà hàng. Sau khi nghe xong,  để giúp bạn nói tiếng Anh chuẩn, yêu cầu một bạn đóng vai là người phục vụ, còn bạn kia đóng vai là khách hàng. Đòi hỏi hai bạn ấy phải nhập vai như thật và sáng tạo tình huống hấp dẫn nhằm giúp hai bạn ấy không những tự tin, năng động, có khả năng phản xạ trong các tình huống giao tiếp thường ngày hơn, mà còn giúp họ rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát và chính xác. Hơn nữa, chúng ta còn thực hành qua nhiều hoạt động: điền thông tin khuyết, thảo luận, khảo sát, theo mô hình Thu hút-Kích hoạt- Học. Các bạn cùng thảo luận nhóm qua những đề tài đa dạng. Sau đó đề nghị từng thành viên trình bày về chủ đề vừa mới thảo luận. Chính điều này không những giúp bạn thể hiện rõ quan điểm và chính kiến riêng của mình mà còn nói tiếng Anh tự nhiên hơn.
Bên cạnh đó một trở ngại lớn nhất cho những bạn không thể diễn đạt tiếng Anh được là do thiếu vốn từ. Vậy ngay bây giờ hãy lên kế hoạch học 5-10 từ vựng mỗi ngày. Tuỳ vào năng lực trí nhớ và thời gian rãnh của mỗi người mà lựa chọn cho phù hợp. Hãy học ít một, nhưng học thường xuyên. Biết cách học theo lối so sánh, phân tích và tổng hợp sẽ giúp bạn học một lúc được nhiều từ hơn và nhớ từ lâu hơn. Đối với học văn phạm, bạn nên biết cách học thông minh bằng cách ứng dụng ngữ pháp vào nói qua nhiều tình huống tự nhiên & thực tế. Ngoài ra bạn nên tìm hiểu sâu về văn hoá Anh-Mỹ để biết cách giao tiếp và ứng xử phù hợp với họ. Cuối cùng, bạn hãy tích cực tham gia vào câu lạc bộ tiếng Anh, không những giúp bạn có môi trường luyện nói  và hoàn thiện mình hơn mà còn có cơ hội giao lưu với nhiều bạn trong nước và quốc tế.
Cơ hội đến với rất nhiều bạn có khả năng nói tiếng Anh tốt. Bạn muốn nằm trong số đó? Bạn muốn đi du lịch? Bạn muốn tham gia vao các diễn đàn quốc tế? Bạn muốn giao lưu & kêt nối với các đối tác nước ngoài? Bạn muốn chinh phục tất cả các cuộc thi cần người giao tiếp tiếng Anh tốt? Bạn có thể làm được, vì dù sao người thành công cũng là người nghĩ mình có thể.
Tiếng Anh, con đường dẫn đến thành công. Chúng tôi luôn sát cánh bên bạn.
KỲ TỚI: BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG SỐ 7: ÔN LUYỆN THƯỜNG XUYÊN
Chia sẽ bởi Luyện Tiếng Anh Giao Tiếp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts